Chất Lượng Và Uy Tín Là Mục Tiêu Của Chúng Tôi

Tin tức

Các kiểu lát sàn gỗ sử dụng nhiều nhất hiện nay

Hiện nay, ngoài những đặc điểm như màu sắc, chất liệu thì kiểu lát sàn giả gỗ đang được mọi nhà quan tâm nó mang lại cho không gian nhà bạn sang trọng và bắt mắt hơn khi bạn chọn đúng kiểu sàn gỗ phù hợp với căn nhà. Bên dưới đây nói về những kiểu lát sàn gỗ sử dụng nhiều nhất hiện nay mong sẽ gợi ý cho bạn các kiểu mà bạn đang tìm kiếm nó bao lâu nay nhé.

Nên chọn sàn gỗ công nghiệp hay sàn nhựa

1. Lát thẳng mạch ( Lát song song):

Kiểu lát sàn gỗ này thường được áp dụng cho tất cả các loại sàn giả gỗ hèm phẳng. Lát sàn xếp các thanh ván sàn song song với nhau và liền mạch cho đến khi hết chiều dài của phòng. Hai hàng gỗ xếp cạnh nhau sẽ được xếp so le theo 1/2 chiều dài của thanh gỗ so với hàng thứ nhất. Nếu như vậy sẽ có hai hàng ván sàn cách nhau một hàng song song với nhau. 

Lát sàn gỗ thẳng mạch

Lát sàn gỗ thẳng mạch

Cách lát sàn đơn giản nó phù hợp với mọi loại không gian và kiểu nội thất khác nhau. Cách lát này tạo cho không gian phòng có cảm giác rộng rãi và thoáng mát hơn, tiết kiệm gỗ và ít hao hụt vật tư.

Các kiểu lát sàn này được áp dụng thường xuyên với các loại sàn giả gỗ như: Sàn gỗ công nghiệp, sàn nhựa giả gỗ, sàn nhựa hèm khóa,...

2. Lát kiểu giật cấp ( kiểu xếp đuối):

Kiểu lát sàn này cũng tương tự như cách lát thẳng mạch thay vì hai hàng gỗ sát nhau xếp so lo 1/2 nhưng kiểu giật cấp thì sẽ xếp so le một cách ngẫu nhiên hoặc chia theo tỉ lệ 1/4 hoặc 1/3 thanh tùy vào độ dài của thanh gỗ có cảm giác các thanh gỗ nối đuổi theo nhau.

lát sàn gỗ kiểu lật cấp

Lát sàn gỗ kiểu lật cấp

Với kiểu lát sàn này được sử dụng khá nhiều cho không gian lớn, áp dụng với các loại sàn gỗ công nghiệp hay sàn gỗ tự nhiên có chiều dài lớn thường loại dài 900mm trở lên mới áp dụng cách lát này. Giúp tiết kiệm chi phí và hao hụt ít vì không đòi hỏi kỹ thuật cao. 

3. Lát sàn gỗ kiểu xương cá:

Lát sàn kiểu xương cá theo phong cách Châu Âu với mức độ kỹ thuận khó hơn với các loại kia. Đầu thanh gỗ được xếp đan chéo vào nhau 1 góc 90 độ tỉ lệ 1 trái 1 phải hoặc 2 trái 2 phải chạy dọc hay chéo suốt chiều dài phòng sẽ tạo ra hình giống như xương cá.

lát sàn gỗ kiểu xương cá

Lát sàn gỗ kiểu xương cá

Ngoài ra với kiểu lát sàn xương cá Herringbone có thể chọn lát song song hoặc lát chéo vào tường để có thể thêm không gian và chiều sâu.

Kiểu xương sàn gỗ xương cá là loại lát sàn đặc trưng thể hiện nét đẹp khác biệt và dẳng cấp cho căn hộ với lớp ván giả gỗ đan xen nhau tạo hiệu ứng ánh sáng tinh tế, thiết kế cổ điển và tân cổ điển.

4. Lát sàn gỗ kiểu chữ V:

Lát sàn gỗ kiểu chữ V

Lát sàn gỗ kiểu chữ V

Kiểu lát sàn này tương tự với kiểu lát sàn xương cá nó tạo cảm giác khác biệt cho căn nhà của bạn. Nó phù hợp với các kiểu sang trọng, hướng cổ điển, thanh nhã hơn và kiểu lát sàn chữ V mang lại sự mạnh mẻ, khỏe khắn và có chiều sâu. Lát sàn chữ V nó tạo thành các đường hoặc sọc có hình chữ V hoặc V ngược, các tấm ván được lát góc 45 độ sau đó ghép với nhau theo trục đứng đối xứng.

5. Lát vuông ( lát giỏ dệt)

Với kiểu lát này lát các thanh gỗ xếp sẵn với nhua thành hình vuông có thể bạn tự lắp cho gia đình bằng cách ghép những miếng ván sàn vuông liền nhau tạo hình kiểu đan giỏ.

lát sàn gỗ kiểu vuông góc

Lát sàn gỗ kiểu vuông góc

Tuy nhiên với kiểu lát này hiện nay không được ưu chuộng nhiều như các kiểu lát trên vì nó tạo cho mình cảm giá rối mắt với loại này thường được sử dụng lát ban công hoặc sân vườn nhiều hơn.

Chat facebook
online
Kết nối Zalo cùng chúng tôi:
0888.411.299