Chất Lượng Và Uy Tín Là Mục Tiêu Của Chúng Tôi

Tin tức

Cách Bảo Quản Nội Thất Làm Bằng Gỗ Công Nghiệp, Gỗ Công Nghiệp Có Bền Không?

Cách Bảo Quản Nội Thất Làm Bằng Gỗ Công Nghiệp, Gỗ Công Nghiệp Có Bền Không?

Nhiều gia đình hiện nay đang chất liệu gỗ công nghiệp cho các đồ vật nhưng chưa thực sự biết bảo quản gỗ cho hợp lý. Đồ gỗ rất đẹp và bền, có giá trị thẩm mỹ cao nhưng bị hư nếu khi sử dụng không đúng cách. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bảo quản đồ nội thất từ gỗ công nghiệp tốt nhé.

Trước tiên là làm sạch thường xuyên:

Thường xuyên lau chìu sạch các bụi bám đồ nội thất gỗ rất cần thiết để chúng có độ bền đẹp. Nếu bạn để quá lâu không làm sạch những lớp bụi mỏng sẽ tích tụ trên bề mặt gỗ làm mất thẩm mỹ, khi đó sẽ khó lau chìu và nơi có độ ẩm cao, mối mọt nhiều, dễ gây hỏng.

Hình ảnh có liên quan

Phải đánh bóng cho sản phẩm định kỳ 2-3 lần/năm để luôn sáng bóng như mới. Hay dùng nước tẩy rửa đồ gỗ chuyên dùng làm sạch triệt để. Không nên dùng đồ nhám khiến cho bề mặt đồ nội thất bị xước kiểu dáng của sản phẩm sẽ giảm độ bền.

Lưu ý tránh ánh nắng trực tiếp

Đồ nội thất công nghiệp không chịu ánh mặt trời chiếu trực tiếp vì khiến cho đồ nội thất bạc màu, công vênh, nứt,...Ánh nắng không chỉ gây tổn hại trên bề mặt mà còn ảnh hưởng tới chất gỗ. Nếu đã đặt ở nơi có ánh nắng thì hãy dùng vải phủ để giúp đồ nội thất bền hơn.

Hạn chế tối đa ẩm mốc

Độ ẩm rất nguy hại đến đồ nội thất sẽ gây ra nấm mốc trên đồ nội thất gỗ. Các loại gỗ công nghiệp chịu ẩm cũng bị ảnh hưởng độ ẩm trong không khí tương lớn mà người dùng không có biện pháp khắc phục. Độ ẩm sẽ gây hại đồ nội thất hư hỏng và không thể sửa chữa chỉ có thể thay cái mới.

Hạn chế tình trạng này, nên dùng máy hút ẩm để duy trì độ ẩm không gian căn hộ. Nơi có độ ẩm khá lớn nên sử dụng loại  gỗ công nghiệp chống ẩm giúp được thời tiết khắc nghiệt, đảm bảo độ bền mới của sản phẩm.

Đồ nội thất gỗ công nghiệp một thời gian sử dụng nên sơn lại

Kết quả hình ảnh cho lau chùi đồ gỗ công nghiệp

Những loại gỗ công nghiệp thông thường như tủ, kệ,...có điều kiện hãy sơn sau khi sử dụng đã được vài năm một lần. Đối với các bề mặt gỗ loại tốt như gỗ chống ẩm thì không cần thiết.

Nếu cách sử dụng và bảo quản nội thất đúng cách thì tuổi thọ có thể trên 10-20 năm mà vẫn như mới.

 

 

 

 

Chat facebook
online
Kết nối Zalo cùng chúng tôi:
0888.411.299