Chất Lượng Và Uy Tín Là Mục Tiêu Của Chúng Tôi

Tin tức

GỖ CÔNG NGHIỆP LÀ GÌ? MDF HAY MFC LOẠI NÀO TỐT?

Gỗ công nghiệp là gì? Những loại gỗ công nghiệp chuyên dùng hiện nay.

Gỗ công nghiệp là gì?? Các loại gỗ công nghiệp thường dùng trong thiết kế nội thất. Trong đó có các loại cốt gỗ như MDF, MFC, HDF,... 

- Gỗ công nghiệp là gì??

Đối với gỗ công nghiệp là một loại gỗ lấy từ những thân cây gỗ, được dùng để phân biệt với gỗ tự nhiên. Loại gỗ sử dụng keo hay hóa chất kết hợp với gỗ vụ để làm ra tấm gỗ.

Gỗ công nghiệp đa số được làm từ các nguyên liệu thừa, nguyên liệu tận dụng, tái sinh, ngọn cành của cây gỗ tự nhiên.

Những loại gỗ công nghiệp hiện nay được dùng làm cho sản phẩm nội thất nhà cửa hiện nay có 2 phần chính: Cốt gỗ công nghiệp và lớp bề mặt của các sản phẩm nội thất hiện nay.

-Các loại cốt gỗ công nghiệp phổ biến hiện nay

Các cơ sở hiện nay đã sản xuất những loại cốt gỗ tốt độ bề và tuổi thọ khá lâu của từng sản phẩm. Sau bên dưới đây giới thiệu một  số loại cốt gỗ được dùng nhiều trên trị trường hiện nay:

Cốt gỗ MDF

mdf

Cốt gỗ MDF loại cốt gỗ được tạo thành từ các cành cây, nhánh cây.

Gỗ MDF là một loại cốt gỗ được tạo từ các nhánh cây, cành cây rồi được đem vào máy nghiền nát thành bột và trộn với keo đặc chủng để ép thành những tấm ván có độ dài khác nhau: 3ly, 6ly, 9ly, 12ly, 15ly, 18ly, 25ly. Kích thước tấm ván: 1220mm x 2440mm.

Những khác biệt hoàn toàn giữa ván dăm và ván mịn. Ván mịn sẽ nhìn thấy được bằng mắt thường đều thấy được sự nhẵn nhụi, bằng phẳng bề mặt cốt gỗ. Công nghệ phức tạp hơn rất nhiều nên MDF có giá trị cao hơn so với ván dăm. Đó là nguyên nhân chủ yếu để làm phục vụ tạo ra các sản phẩm nội thất văn phòng: Bàn văn phòng cao cấp, tủ kệ văn phòng,...

4 loại gỗ MDF được phân loại dựa theo chủng loại gỗ làm ra bột gỗ và chất kết dính cũng như các phụ gia là:

  1. MDF dùng trong nhà (các sản phẩm nội thất).
  2. MDF chịu nước: dùng cho một số yêu cầu ngoài trời, nơi ẩm ướt.
  3. MDF mặt trơn: để có thể sơn ngay, không đòi hởi phải chà nhám nhiều
  4. MDF mặt không trơn: dùng để tiếp tục dán ván lạng (Veneer).

Ưu điểm MDF:

Có độ bám sơn tốt vecni cao được dùng cho các sản phẩm nội thất nhiều màu sắc như phòng trẻ em, quán trà sữa,... Dễ tạo dáng cho các sản phẩm cầu kỳ, uyển chuyển đa dạng, có độ cách âm và cách nhiệt cực cao.

Nhược điểm: Loại gỗ này với màu sơn dễ trầy  xước và khả năng chịu nước không tốt ( đối với loại MDF thông thường) còn MDF chống ẩm thì chống nước cực cao.

Cốt gỗ ván dăm MFC

mfc

Gỗ công nghiệp MFC là cốt gỗ từ các nhánh cây, cành cây hoặc cây gôc rừng trồng. Các loài cây thu hoạch ngắn ngày như keo, bạch đàn, cao su được khai thác rồi đưa về nhà máy với dây chuyền sản xuất chế biến hiện đại. Sau đó băm nhỏ cây gỗ này thành các dăm gỗ với keo, ép tạo độ dày khác nhau như 9ly, 12ly, 15ly, 18ly, 25ly, thành dạng tấm cường độ áp suất cao, rồi được phủ lên một lớp Melamine bảo vệ.

Lớp này có tác dụng tạo thẩm mỹ, chống trầy xước, chống thấm nước. Bề mặt tấm MFC có dạng một màu trơn, giả vân gỗ hoặc giả kim loại rất đẹp mắt. Kích thước tấm ván theo quy chuẩn: 1220mm x 2440mm.

Cốt gỗ HDF

mdf

 

Cấu tạo cốt gỗ HDF.

- Gỗ HDF diễn ra từ nguyên liệu bột gỗ được lấy từ nguyên liệu sản xuất sản phẩm nội thất là gỗ tự nhiên rừng trồng nguyên khối, luộc và sấy khô trong môi trường nhiệt độ cao, từ 1000 C – 2000C. Xử lý hết nhựa và sấy khô hết nước, với dây chuyền xử lý hiện đại và công nghiệp hoá hoàn toàn. Gỗ được đảm bảo chất lượng cao và thời gian xử lý nhanh. Bột gỗ được xử lý kết hợp với các chất phụ gia làm tăng độ cứng của gỗ, chống mối mọt, sau đó được ép dưới áp suất cao (850-870 kg/cm2) và được định hình thành tấm gỗ HDF có kích thước 2.000mm x 2.400mm, có độ dày từ 6mm – 24mm tùy theo yêu cầu.

- Có khả năng cách âm khá tốt và khả năng cách nhiệt cao nên thường sử dụng cho phòng học, phòng ngủ, bếp… Ván HDF được sấy khô và tẩm hóa chất chống mọt, mối nên đã khắc phục được nhược điểm nặng, dễ cong vênh.

- HDF có khoảng 40 màu sơn thuận tiện cho việc lựa chọn, đồng thời dễ dàng chuyển đổi màu sơn theo nhu cầu thẩm mỹ. Bề mặt nhẵn bóng và thống nhất

- Do kết cấu bên trong có mật độ cao hơn các loại ván ép thường nên gỗ HDF đặc biệt chống ẩm tốt hơn gỗ MDF. Độ cứng cao.

 

 

 

Chat facebook
online
Kết nối Zalo cùng chúng tôi:
0888.411.299