Chất Lượng Và Uy Tín Là Mục Tiêu Của Chúng Tôi

Tin tức

Kinh nghiệm sử dụng và bảo quản máy lạnh tiết kiệm tiền tỉ

Kinh nghiệm sử dụng và bảo quản máy lạnh tiết kiệm tiền tỉ

Hiện nay nhu cầu sử dụng máy lạnh rất lớn đặc biệt là các tòa nhà cao tầng, văn phòng, …do thời tiết càng ngày khắc nhiệt vì vậy lượng tiêu thụ điện rất lớn…do đó mỗi nhà mỗi người đều biết về cơ bản cách sử dụng và bảo quản máy lạnh đúng cách thì tiết kiệm được rất nhiều tiền,nếu tính cả nước thì ra số tiền lớn không tưởng.Trên thị trường ngày nay thì có rất nhiều thương hiệu máy lạnh nổi tiếng như Panasonic, Samsung, Daikin, Electrolux, ….

Các điều cần chú ý khi sử dụng máy lạnh:

Thường xuyên kiểm tra lưới lọc không khí và rửa sạch nếu bụi bám nhiều để lưới luôn thoáng cho quá trình lưu chuyển không khí,  lưới lọc làm bằng nilông nên không được dùng nước nóng (trên 40oC) để rửa, và không được sấy (rửa nước nóng và sấy sẽ làm lưới lọc bị biến dạng, hỏng). Vẩy khô nước rồi gắn lưới lọc vào mặt máy lại

Trong quá trình sử dụng khi tắt máy hoặc do cúp điện muốn mở lại thì phải đợi sau 2 phút , Nếu chưa đủ 2 phút đã mở máy thì sự thăng bằng áp lực của hệ thống chưa đạt yêu cầu. Nếu lúc ấy khởi động máy thì máy không hoạt động, dòng điện tăng lên rất lớn, sẽ cháy cầu chì hoặc nhảy áp tô mát, gây hại máy hoặc hỏng máy điều hoà nhiệt độ.

Trong mùa hè thường thiệt độ cao nên khi bật máy lạnh trong khoảng thời gian 20 phút mà chưa thấy nhiệt độ trong phòng giảm dưới 30 độ thì cần kiểm tra hoặc kêu thợ kiểm tra để bảo trì kịp thời.

Đối với điều hòa lâu ngày không sử dụng, khi mới bật điều hòa lần đầu nên để điều hòa chạy với cửa mở để điều hòa thoát được hết những tích tụ do độ ẩm đọng lại trên dàn lạnh qua quá trình làm khô của điều hòa khi làm lạnh. Sau từ 1 – 2 tiếng chạy điều hòa và không khí bắt đầu ổn định hơn, không có mùi khó chịu thì có thể đóng kín cửa và sử dụng điều hòa như bình thường.

Với điều hòa mới mua về thì nên kiểm tra điều hòa kĩ lưỡng khi chạy để tránh trường hợp điều hòa bị rò rỉ gas, điều hòa không mát hoặc điều hòa có tiếng ồn lớn bất thường.. từ đó có những hướng sửa chữa, giải quyết nhanh chóng tránh làm giảm tuổi thọ của điều hòa gây tốn điện hay tốn kém các chi phí bảo dưỡng thay thế linh kiện sau này.

Đối với dàn nóng do thường đặt ngoài trời, ít được che chắn nên dễ bị bụi bẩn, nên nếu không vệ sinh định kỳ chúng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của quạt và block điều hòa. Bạn nên có các biện pháp che chắn, bảo vệ cục nóng để hạn chế bụi bẩn và tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào chúng gây giảm độ bền.

Hạn chế tối đa việc sử dụng máy điều hòa nếu thấy không cần thiết, nhất là đối với người cao tuổi.

Bảo trì máy lạnh theo định kỳ 6 tháng 1 lần

Chat facebook
online
Kết nối Zalo cùng chúng tôi:
0888.411.299