Chất Lượng Và Uy Tín Là Mục Tiêu Của Chúng Tôi

Tin tức

Nên chọn sàn gỗ công nghiệp hay sàn nhựa

Nên chọn sàn gỗ công nghiệp hay sàn nhựa?

Để trả lời câu hỏi trên ta cần phải phân biệt được 2 loại này về ưu nhược điểm và phạm vi sử dụng

1 – SÀN NHỰA

Sàn nhựa là gì?

Sàn nhựa là vật liệu composite, có thành phần từ nhựa PVC 30 – 90%. Loại sàn nhựa này còn được gọi là sàn vinyl, vinyl tile, sàn PVC. Đây là một loại gạch nhựa ốp sàn thông minh được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng. Đồng thời sản phẩm này được sản xuất từ nguyên liệu và phụ gia, được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại đảm bảo chất lượng của sản phẩm.

Cấu tạo sàn nhựa

+ Lớp bề mặt: Có tác dụng làm cứng và tăng sức căng bề mặt, dễ dàng vệ sinh, không bám bụi, đảm bảo độ bền, bóng của sàn nhựa. Là lớp trong suốt có tác dụng chống mài mòn, chống trơn trượt, nấm mốc, nước, bay màu. Lớp này bảo vệ bề mặt và tăng tuổi thọ của lớp màu có thể lên đến 15 năm.

+ Lớp vân gỗ: Có thể tạo ra nhiều màu sắc giống với vân gỗ hoặc vân đá tự nhiên như: màu gỗ, màu đá, màu gạch, các màu tự nhiên. Tạo ra màu rất tinh tế sắc nét, rất giống với màu tự nhiên.

+ Lớp nhựa lõi: Lớp này được tạo thành chủ yếu bởi nhựa PVC, Là lớp xốp nhựa tổng hợp chống cong vênh do nhiệt độ thay đổi, đàn hồi tốt, chống cháy lan, khả năng chịu lực tốt.

+ Lớp đế nhựa: Lớp này cũng chủ yếu được tạo thành từ nhựa PVC, có cấu tạo để kết chặt với sàn nhờ keo chuyên dụng của sản phẩm. Chống hơi nước từ dưới mặt sàn lên, chống nồm rất hiệu quả.

Ưu điểm

+ Đối với các loại sàn gỗ thông thường khi gặp hỏa hoạn, lửa rất dễ bắt cùng với gỗ lát nền khiến cho ngọn lửa cháy to hơn và lan nhanh hơn sang các phòng khác. Điều này sẽ rất nguy hiểm với những nhà thường xuyên sử dụng các dụng cụ dễ bị cháy nổ.

Tuy nhiên đối với sàn nhựa thì các bạn sẽ không phải lo lắng đến vấn đề này nữa. Các bạn biết đấy, nhựa là một chất khó có thể cháy và bắt cháy nên khi có gặp hỏa hoạn, các bạn sẽ không phải lo đến việc đám cháy bị lan ra và ảnh hưởng đến những khu vực xung quanh.

+ Sử dụng sàn nhựa sẽ giúp các bạn hạn chế tình trạng sàn nhà bị các chất tẩy rửa ăn mòn và ngấm nước bị hổng, mục. Đối với các loại sàn gỗ thông thường thì việc gặp nước quá nhiều trong thời gian dài sẽ khiến cho sàn gỗ bị mục, nát. Trải qua thời gian lâu dần, sàn gỗ sẽ bị hỏng. Còn đối với gạch lát sàn thông thường sẽ rất dễ bị các chất tẩy rửa làm mờ màu, hoa văn.

+ Khi các bạn sử dụng sàn nhựa được làm từ PVC thì sẽ không bao giờ xảy ra tình trạng này. Các chất tẩy rửa và nước không bao giờ có thể làm hỏng được sản phẩm sàn nhựa này. Hơn nữa, chất lượng sản phẩm sàn nhựa luôn rất bền và có thời gian sử dụng lâu dài.

Một số ưu điểm nổi bật khác: không cong vênh, mối mọt, dễ dàng vệ sinh lau chùi; dễ dàng và thuận tiện trong việc làm sạch và bảo trì; Có khả năng chống UV, tia cực tím và khiến các vết bẩn mờ dần.

+ Sàn nhựa với sự mô phỏng các loại họa tiết khác nhau mang đến sự đa dạng cho không gian kiến trúc.

+ Sàn với nhiều họa tiết khác nhau giúp căn phòng được “biến hóa” một cách độc đáo, ấn tượng

+ Sàn không mùi, an toàn tuyệt đối với sức khỏe.

+ Sàn có khả năng kháng khuẩn và nấm mốc, mang đến môi trường sống trong lành.

+ Sàn chống điện, chống lửa, con người sống trong môi trường lắp đặt sàn Vinyl luôn được đảm bảo.

+ Sàn có tính đàn hồi, tạo không gian an toàn cho trẻ em vui chơi

+ Sàn nhựa trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại, đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã nên cũng có rất nhều mức giá khác nhau. Tuy nhiên nếu so với các loại sàn được làm bằng gỗ tự nhiên, sàn nhựa có mức giá thấp hơn rất nhiều. Dao động với giá từ 280.000 – 350.000 đồng/ m2, sàn nhựa hiện được rất nhiều người sử dụng để lát sàn nhà, trang trí nhà cửa trông đẹp và bắt mắt hơn rất nhiều.

Với mức giá khá rẻ, rẻ hơn gấp hơn 1 lần so với các loại sàn gỗ, sàn nhựa được làm từ PVC đã nhận được rất nhiều sự ưa chuộng của khách hàng. Chắc chắn rằng chỉ trong một thời gian ngắn tới đây, sàn nhựa vinyl sẽ trở thành sản phẩm cực kì phổ biến trong xây dựng và trang trí, thiết kế nhà cửa.

Nhược điểm

- Độ bền và độ chịu nước của sàn nhựa khá cao nhưng độ chịu lực của nó tương đối hạn chế. Các tấm sàn nhựa có thể bị rách, thủng khi bạn kéo vật nặng hoặc bị các con vật nuôi cào xước. Một số loại sàn nhựa dày 2mm hoặc 3mm, dùng keo để dính thì độ chịu lực kém hơn các loại sàn nhựa hèm khoá dày 4mm hoặc 7mm.Một vấn đề về độ bền nữa đối với sàn nhựa dán keo là theo thời gian, lớp keo bị oxy hoá, bị khô nên sẽ dẫn tới hiện tượng bị bong tróc và phồng rộp bề mặt sàn nhựa. Sử dụng sàn nhựa hèm khoá sẽ khắc phục được vấn đề này.

- Sàn nhựa không mang lại cảm giác thoải mái cho bạn bằng sàn gỗ công nghiệp.

- Sàn nhựa làm từ hạt nhựa nên vào mùa hè nóng hơn do hấp thụ nhiệt nhiều hơn, còn mùa đông thì lạnh chân hơn.

 

-Giá sàn nhựa loại 2mm, 3mm dán kéo ngang bằng với giá các loại sàn gỗ công nghiệp 8mm và 12mm của Trung Quốc hoặc Việt Nam. Còn sàn nhựa hèm khoá dày 4mm hoặc 7mm thì giá ngang ngửa với sàn gỗ Malaysia, sàn gỗ Thái Lan hoặc sàn gỗ Việt Nam cao cấp.

- Bề mặt sàn nhựa đang cảm giác hơi thô, vân gỗ không mang lại cảm giác thực sự.

 2 - SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP

Sàn gỗ công nghiệp là loại vật liệu được sản xuất từ bột gỗ tự nhiên kết hợp với công nghệ ép nén cao để tạo ra vật liệu gỗ HDF, chống lại được các ảnh hưởng của môi trường lên các loại vật liệu gỗ truyền thống như: mối mọt, cong vênh, … được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến, nhập khẩu từ các nước như Đức, MALAYSIA , THAILAND......Sản phẩm sàn gỗ Châu Âu có mẫu mã đẹp , màu sắc đa dang , phong phú.

Cấu tạo của sàn gỗ công nghiệp

 

Sàn gỗ công nghiệp được cấu tạo từ: bột gỗ, hạt nhựa, keo dính, và phụ gia và bao gồm 4 lớp:

 

Lớp cốt gỗ (hay còn gọi là lõi sàn gỗ công nghiệp): Đây là phần cấu tạo dày nhất của sàn gỗ công nghiệp được tạo ra từ bột gỗ kết dính bằng keo và nén lại thành một khối chắc chắn. Lớp cốt gỗ quyết định tới khả năng chống chịu nước, khả năng chịu lược nên lớp cốt gỗ là lớp quan trọng nhất.

Lớp đáy sàn gỗ (lớp đế): Là một lớp nhựa tổng hợp, có tác dụng chống ẩm, chống sự thâm nhập của hơi nước cũng như bệ đỡ chịu lực cho sàn gỗ công nghiệp.

Lớp vân: Đây là một lớp nhựa giả vân gỗ được phủ lên bề mặt lớp cốt gỗ. Lớp này có tác dụng thẩm mỹ thể hiện vân gỗ, màu sắc. Lớp này có thể tạo ra vân gỗ Căm Xe, vân gỗ Gõ Đỏ hoặc bất kỳ loại vân gỗ, tông màu nào mà bạn mong muốn.

Lớp phủ bề mặt: Là một lớp nhựa cứng, trong suốt có kèm thêm oxyt nhôm nhằm tăng cường khả năng chống mài mòn, chống trầy xước cũng như khả năng chống nước thầm vào bề mặt gỗ.

Ưu điểm :

Đa dạng về chủng loại: Hiện nay trên thị trường Việt Nam xuất hiện rât nhiều loại gỗ công nghiệp thuộc nhiều dòng khác nhau và đến từ các nước như Malaysia, Thái Lan và các nước Châu Âu,… giúp người dùng dễ dàng lựa chọn cho phù hợp với mục đích sử dụng và tài chính của gia đình.

Giá cả hợp lý: Gỗ công nghiệp được khai thác từ những loại cây ngắn ngày và phổ biến nên giá cả rẻ hơn nhiều so với gỗ tự nhiên. Chúng cũng được thi công và lắp đặt dễ dàng hơn nên chi phí nhân công rẻ.

Tính thẩm mỹ cao: Sự đa dạng trong các đường vân, độ bóng và màu sắc mang lại nét sang trọng và đẹp mắt cho không gian nội thất. Đồng thời gia chủ cũng có thể thoải mái lựa chọn cho mọi phong cách nhà ở và sở thích cá nhân.

Tính năng tốt: Sàn gỗ công nghiệp chịu được nước tốt, chịu lực cao, chống mài mòn và trầy xước. Chúng có thể giải quyết được nhược điểm của gỗ tự nhiên như: không cong vênh, chống được mối mọt.

Tính bền vững: sàn gỗ công nghiệp có khả năng chịu lực cao, đặc biệt với công nghệ hiện đại đã sản xuất ra các loại gỗ có chất lượng và có kết cấu thuận lợi. 

Nhược điểm :

Sàn gỗ công nghiệp sợ nước nhất

Sợ nước là điều mà ai cũng biết rõ, gỗ công nghiệp được ép từ keo, bột gỗ nên khi tiếp xúc với nước lâu sẽ bị phá hủy kết cấu làm mất đi khuôn dạng ban đầu. Gỗ công nghiệp giá rẻ đặc biệt rất dễ bị hư hại khi tiếp xúc nhiều với nước. Các mẫu sàn công nghiệp cao cấp gọi là loại chịu nước có thể cầm cự được lâu hơn với các sự cố liên quan đến nước tuy nhiên ít nhiều vẫn sẽ bị ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tuổi thọ.

Có quá nhiều loại làm người mua lúng túng

Sự hỗn loạn của thị trường sàn gỗ công nghiệp cao cấp, giá rẻ đã làm cho người tiêu dùng trở nên lúng túng, không biết phải lựa chọn thế nào để tối ưu nhất. Bạn có thể dễ dàng mua phải hàng giả hàng nhái, hàng giá cao không đúng với giá trị thực của nó. Do vậy để mua được một sản phẩm tốt đòi hỏi người mua phải có sự tìm hiểu thông tin đa chiều, tìm gặp một đơn vị bán hàng uy tín.

– Từ những phân tích trên chúng ta có thể thấy rằng sàn gỗ công nghiệp là một sản phẩm thay thế tuyệt vời cho gạch men, thảm trải nền, nhựa,… Độ bền và tuổi thọ sử dụng là rất cao nếu chúng ta dùng đúng cách, không để nền nhà bị ngập nước là vô tư dùng lâu dài.

Không dùng cho nơi ẩm ướt

– Bạn chỉ có thể lắp đặt sàn gỗ công nghiệp tại nơi khô thoáng, không bị mưa nắng, vệ sinh nền nhà đúng cách bằng giẻ lau mềm, có độ ẩm nhẹ, không cần dùng đến chất tẩy rửa làm gì cả vì bề mặt của sản phẩm đã có sẵn khả năng chống bám dính vết bẩn rồi.

Để khắc phục những nhược điểm chung của sàn gỗ công nghiệp thì chúng ta nên đầu tư mua các sản phẩm tốt có khả năng chịu nước tốt như JanmiRobina, Inovar, Erado, Egger, Hornitex,… Các sản phẩm sàn gỗ cao cấp sẽ giúp bạn có được một sản phẩm đẹp, độ bền cao, sự an tâm trong quá trình sử dụng. Nếu bạn còn đang cần tư vấn thêm thông tin về ưu và nhược điểm của loại sàn gỗ công nghiệp mà bạn đang lựa chọn hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline để được tư vấn.

Hãy cùng chúng tôi phân tích kỹ hơn về ưu điểm, nhược điểm của các loại sàn gỗ trên thị trường

Nên chọn sàn gỗ công nghiệp hay sàn nhựa?

Sàn gỗ malaysia ,sàn gỗ Thái Lan, sàn gỗ Việt Nam, sàn giả gỗ

Chat facebook
online
Kết nối Zalo cùng chúng tôi:
0888.411.299