Chất Lượng Và Uy Tín Là Mục Tiêu Của Chúng Tôi

Tin tức

Nội thất gỗ công nghiệp dùng loại nào tốt ? MDF và MFC loại nào tốt?

Nội thất gỗ công nghiệp dùng loại nào tốt ? MDF và MFC loại nào tốt?

Để trả lời được câu hỏi trên cần phải hiểu gỗ công nghiệp là gì? : Gỗ công nghiệp là loại gỗ sử dụng keo hay hóa chất kết hợp với gỗ vụn để làm ra tấm gỗ. Gỗ công nghiệp có tên quốc tế là Wood – Based Panel. Gỗ công nghiệp đa số được làm từ các nguyên liệu thừa, nguyên liệu tận dụng, tái sinh, ngọn cành của cây gỗ tự nhiên.

Gỗ MFC là gì ?Gỗ MFC là loại cốt gỗ được tạo thành từ các cành cây, nhánh cây hoặc thân cây gỗ rừng trồng (bạch đàn, keo, cao su...) được chộn với keo và ép lại thành tấm theo tiêu chuẩn, có độ bền cơ lý cao, kích thước bề mặt rộng, phong phú về chủng loại. Sau đó được đưa vào máy nghiền nát thành dăm và trộn với keo đặc chủng để ép ra thành các tấm ván với các độ dày khác nhau như 9ly, 12ly, 15ly, 18ly, 25ly, cốt gỗ ván dăm có nhiều loại như cốt trắng, cốt xanh chịu ẩm. Kích thước tấm ván theo quy chuẩn: 1220mm x 2440mm.

Gỗ MDF là gì ? : Gỗ MDF là chữ viết tắt của từ Medium Density Fiberboard. Đây là loại cốt gỗ được tạo thành từ các cành cây, nhánh cây sau đó được đưa vào máy nghiền nhiễn thành bột và trộn với keo đặc chủng để ép ra thành các tấm ván với các độ dày khác nhau như 3ly, 6ly, 9ly, 12ly, 15ly, 18ly, 25ly. Kích thước tấm ván: 1220mm x 2440mm.

Xét về về cơ bản gỗ MDFMFC dều được ép ra từ gỗ vụn kết hợp với keo và ép thành tấm, Về cơ tính thì MDF se có độ cứng, độ nén cao hơn vì bột gỗ được xay nhiễn ra,cũng vì đó mà độ thấm nước sẻ chậm hơn gỗ MFC,và cũng vì vậy nên khi bắt vít thì độ bám cũng tốt hơn MFC.Ngược lại thì giá gỗ MFC rè hơn, nhưng nếu sử dụng kỹ đúng yêu cầu của nhà sản xuất và đơn vị thi công hiểu về kết cấu phân bố đều những chỗ bị yếu gia cố thêm các mép cạnh gỗ cắt ra sử lý keo cẩn thận thì sử dụng gỗ MFC cũng rất ok và cũng bền.

Tủ bếp làm gỗ MDF hay MFC?

- Tủ bếp dưới do dẽ tiếp xúc với môi trường ẩm và có nước,nên khả năng nước thấm vào gỗ từ các mép là rất cao, mà gỗ công nghiệp thì có loại chống ẩm và không chống ẩm, và phải hiểu là chống ẩm chứ không chống nước,vì vậy khi sử dụng phải kỹ càng và vệ sinh sạch sẽ,không để nước ngâm thấm vô gỗ.

Do MDF có dộ nén cao nên dùng làm bếp sẽ an toàn hơn so với gỗ mfc, tuy nhiên nếu làm gỗ MFC để làm tủ bếp thì nên dùng loại chống ẩm(ruột xanh)

Có thể nói tủ bếp dưới nên làm loại gộ chống ẩm, còn tủ bếp trên có thể làm loại thường cũng được,MDF cũng được và MFC cũng được và chống ảm thì càng tốt

 

Chat facebook
online
Kết nối Zalo cùng chúng tôi:
0888.411.299