Chất Lượng Và Uy Tín Là Mục Tiêu Của Chúng Tôi

Tin tức

Phong cách nội thất Scandinavian là gì?

Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian

Cứ sau vài năm, có vẻ như một phong cách thiết kế mới sẽ chiếm lấy ý thức của công chúng và thống trị tối cao trong một thời gian ngắn. Chúng tôi đã thấy nhiều thể loại thiết kế, từ trang trại mộc mạc đến hiện đại giữa thế kỷ tới phóng túng chiết trung, ngày càng trở nên nổi bật, nhưng không có thể loại nào trong số chúng dường như có sức mạnh lâu bền như phong cách Scandinavian. Điều đó không có nghĩa là những thiết kế khác đã không còn được ưa chuộng, có điều gì đó về phong cách trang trí Scandi mà mọi người không thể hiểu đủ. 

Chúng tôi mang đến cho bạn mọi thứ, từ những thiết kế nội thất tinh túy mà bạn cần biết, đến những thuật ngữ về phong cách sống vượt ra ngoài hygge, đến việc đi sâu vào việc sở hữu một ngôi nhà ở một quốc gia vùng Scandinavia.

Phong cách nội thất Scandinavia bao gồm ba quốc gia Bắc Âu: Đan Mạch, Na Uy và Thụy Điển. Trong khi một số người nhầm lẫn bao gồm Phần Lan và Iceland trong định nghĩa này, chúng không thực sự là Scandi. Tuy nhiên, họ được coi là các quốc gia Bắc Âu cùng với ba quốc gia Scandinavi.

Na Uy và Thụy Điển chiếm Bán đảo Scandinavi, với Đan Mạch nằm ngay phía nam của Thụy Điển, bên kia eo biển Kattegat.

Các yếu tố chính của phong cách nội thất Scandinavian .

Thiết kế Scandinavian được đánh dấu bởi sự tập trung vào các đường nét sạch sẽ, đơn giản, tối giản và chức năng mà không làm mất đi vẻ đẹp. Nó lần đầu tiên nổi tiếng vào những năm 1950, cùng thời điểm với phong cách hiện đại ở Mỹ và Châu Âu. Một phần của những gì làm cho nó trở nên đẹp mắt về mặt thẩm mỹ là sự thiếu lộn xộn của nó. Bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ vật dụng thừa nào ám ảnh những căn phòng theo phong cách Scandinavian.

Và trong khi nó chia sẻ nhiều yếu tố với hiện đại giữa thế kỷ, phong cách Scandinavian thiên về không gian sáng sủa, thoáng mát, trong khi không gian MCM có xu hướng sử dụng màu tối hơn và ít tập trung vào ánh sáng hơn

Người Scandinavi cũng vô cùng coi trọng thiên nhiên và dành thời gian ở ngoài trời, một điều được phản ánh trong phong cách này. Sàn gỗ có xu hướng không bị che phủ và tông màu gỗ sáng hơn thường được tìm thấy trong các ngôi nhà Scandinavian. Và, tất nhiên, cây sống là một lựa chọn phổ biến khi muốn thực sự mang không gian ngoài trời vào.

Nói về tự nhiên, mùa đông ở Scandinavia không phải là trò đùa, vì vậy việc tạo ra một ngôi nhà ấm cúng là điều quan trọng hàng đầu. Đó là lý do tại sao bạn sẽ tìm thấy các họa tiết ấm áp, hấp dẫn (hãy nghĩ: chăn đan chunky và các điểm nhấn bằng lông thú giả) trong rất nhiều thiết kế Scandi.

Màu sắc trong phong cách nội thất Scandinavian

Nhiều màu sắc của Scandinavian chủ yếu dựa vào các màu trung tính, đáng chú ý nhất là màu trắng sáng với các mảng màu đen và rám nắng. Điều đó không có nghĩa là phong cách hoàn toàn không có màu sắc, chỉ là các không gian tổng thể có xu hướng đơn sắc, với màu sắc đóng vai trò như những mảng nhấn.

Khi nói đến màu sắc, các sắc thái như má hồng và xanh xám là một trong những màu được sử dụng thường xuyên nhất. Có lẽ đó là lý do tại sao chúng ta dường như không thể bỏ Millennial Pink? Tông màu nâu ấm cũng được ưa chuộng nhờ phong cách dựa vào các mảnh gỗ tự nhiên và các màu sắc lấy cảm hứng từ thiên nhiên khác như màu xanh lá cây xô thơm cũng xuất hiện trong các thiết kế Scandi.

Tại sao phong cách thiết kế nội thất Scandinavian lại được ưa chuộng như vậy?

Một phần của sự hấp dẫn nằm ở cảm giác của phong cách thiết kế cụ thể này. Bản chất gọn gàng và độ sáng gợi lên cảm giác yên bình mà rất nhiều người đang bỏ lỡ trong cuộc sống hàng ngày của họ. Sau khi rời khỏi một ngày làm việc căng thẳng, ý tưởng trở về một ngôi nhà không có đồ đạc cồng kềnh và lộn xộn cảm thấy đặc biệt hấp dẫn.

Nhà thiết kế Kerri Rosenthal giải thích: “Thiết kế sạch sẽ nhưng ấm áp, tập trung vào sự tương phản rõ nét, màu trắng, màu tự nhiên và màu đen, khiến bạn cảm thấy hạnh phúc, nhưng không phải theo cách khó hiểu,” 

 

Chat facebook
online
Kết nối Zalo cùng chúng tôi:
0888.411.299